Skip to content

ኢትዮጵያ – እግዜር – ረኃብ …

December 17, 2013

ረኃብ ካለ ርኁብ አለ! የኪዳነ ወልድ ክፍሌው ‹መፅሃፈ ሰዋሰው ወግስ፤ ወመዝገበ ቃላት ሐዲስ› ደግሞ ረኃብን ‹የምግብ እጦት፤ ቀጦና፤ ችጋር› ብሎ ሲፈታው፤ ‹ርኁብ›ን ደግሞ ፡ ‹የተራበ የተቸገረ፤ ራብተኛ፤ ራብ የያዘው ምግብ ያረገዘው› በማለት ይተረጉመዋል፡፡ በርግጥ በዚህ ፍች ረኃብ (Hunger) እና ችጋር (Famine) አንድ ላይ ተደባልቀው ተቀምጠዋል፤ አንድ ባይሆኑም፡፡
በዚህች አጭር ጦማር ‹ራብ የያዘው ምግብ ያረገዘው› ኢትዮጵያዊ በረኃብ ጊዜ ከጭንቀቱ እና ግራ ከመጋባቱ ብዛት በዙሪያው ያሉ ነገሮችን ሁለ ጨርሶ ይጠብቀኛል ይወደኛል ብሎ ለሚያስበው ፈጣሪ ያቀረበውን ልመና / ቁጣና ስድብ / ትችት ለማየት ነው የታሰበው፡፡ ከዛ በተረፈ ኢትዮጵያና ረኃብ፤ የረኃብ ፖለቲካ፣ የረኃብ መነሻና መድረሻ የሚሉ ሀሳቦችን ብዙ ፀሃፊዎች በየጊዜው የዳሰሷቸው ጉዳዮች እንደመሆናቸው የዚህ ጦማር አካል አልሆኑም፡፡

ሰው በረኃብ ወቅት የልቡን አውጥቶ መናገሩ እውነት ነው፡፡ ስለእንጀራ ሲል ሰው ብዙ ነገር ያልፋል፡፡ እንዲህ እስኪባል፡

‹‹እዛ ወንዝ ማዶ፣ እንጀራ አለ ብለው አይነግሩም ለድሃ፤

በቀን በሌት ብሎ፣ አቆራርጦት ያድራል አርባራቱን ውሃ፡፡››

ሰው በመከራ ጊዜ አጋዤ ይሆናል ብሎ ከጎኑ ይዞት የሚኖረውን አምላክ ‹ወዲያ በል› እስከ ማለት ይደርሳል፡፡ አይሆዶች በሁለተኛው የዓለም ጦርነት ወቅት የደረሰባቸውን ጭፍጨፋ ከአምላካቸው ብዙ ቢያራርቃቸው፤ አንድ ያልታወቀ አይሁድ በMauthausen Concentration Camp ግድግዳ ላይ እንዲህ አለ፡

የ1994ቱ (እ.ኤ.አ) የሩዋንዳ የዘር ማጥፋት ወንጀል ብዙ ሩዋንዳዊያንን አለ የሚሉትን አምላካቸውን ጥርጣሬ ውስጥ እንደከተተው የቅርብ መረጃዎች ያሳዩናል፡፡

ኢትዮጵያዊያንስ? በኢትዮጵያ ታሪክ ከተስፋ አስቆራጭ ጊዜያት ዋነኛው የረኃብ ጊዜ ነው፡፡ ከተስፋ መቁረጡ የተነሳ ኢትዮጵያዊያን በረኃብ ጊዜ በአምላካቸው ላይ ማመፃቸው አልቀረም፡፡ እኔም በረኃብ ወቅት ኢትዮጵያዊያን ‹ይጠብቀናል› ለሚሉት አምላካቸው ከልመና እሰከ ቁጣ የገለፁባቸውን ስንኞች አሰባሰብኳቸው፡፡

ልመና

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394380009336340480

***

‹‹ውሃ እንደተጠማኹ፣ እንጀራ እንደራበኝ፤
ጭራሹን ሳላየው፣ እግዜር ባልገደለኝ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394379428433653761

***

‹‹እግዜር ባንድ ነገር፣ አይጠረጠረም፤
ድሀ ድሀው ሞቶ፣ ባለጠጋ አይቀርም፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394379631031111680

***

‹‹ኢትዮጵያ እጆቿን ወደ ምግብ ትዘረጋለች!››

‹‹ትችለናለህ ወይ፣ እግዜር በትግያ፤
ከብቱን ብትገልብን፣ ጠመድን ባህያ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394379021632294912

***

‹‹ግራዝማች ደንጎሎ፣ ፊታውራሪ ጎመን እግዜርን አከሉ፤
አፍንጫን አቃንተው፣ መልክ አስተካከሉ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394378649152942080

***

እግዜርን ግሳፄ

‹‹እግዜር ምድር ወርዶ፣ ጉዱን ነግሬው፤
የደላኝ መስሎታል፣ ተመስገን ብለው፡፡››

***

‹‹ዝናቡ የልህ የልህ፤
ጠሀዩ የልህ የልህ፤
እባክህ አምላኬ፣ እንዴት ልሁንልህ፤
ትዘራው እንደሆን፣ ቅብቅቡ ያውልህ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394384643115347968

***

‹‹ውጭ ሀገር ይመኛል፣ ዋ ሀበሻ ሞኙ፤
እዚያ እግዜር የለም ወይ፣ እዚህ የሚያውቀኙ፡፡››

***

‹‹ተጣልቻለሁ ካምላክ ጋራ፣ በሌላም አይደል ባንድ እንጀራ፤
ከለከልከኝ ምነው፣ ሆድ የለህ አትበላው::››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394382833046671360

***

‹‹ምን ገደለው – ውጋት፤
ምን ገደለው – ቁርጠት፤
እግዜር ምን ቸገረው፣ አይማኸኝበት፡፡››

***

‹‹ዘጠኝ ታድናለህ፣ አንድ ትገድላለህ፤
የሴት ልጅ ነህና፣ ምን ፍርድ ታውቃለኸ፡፡››

***

‹‹ከሰራኸው ስራ፣ ሁሉም ተበላልህ፤
እሬት በመምረሩ፣ ድንጋይ በጥጣሬው ሁለቱ ቀረልህ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394377515570974720

***

‹‹እፋረደዋለሁ፣ አልለቀው በዋዛ
ከምድር ላይ ሲያጠፋ፣ የሰውን ልጅ ለዛ፡፡››

***

https://twitter.com/zelalemkibret/status/394385214928994304

***

 

Advertisements

From → Uncategorized

One Comment
  1. “ሰው በመከራ ጊዜ አጋዤ ይሆናል ብሎ ከጎኑ ይዞት የሚኖረውን አምላክ ‹ወዲያ በል› እስከ ማለት ይደርሳል።”

    በሌላው ይኾን ይኾናል። በኢትዮጵያ ግን እንዲኽ አይደለም። ሐቁን እንነጋገር ካልን፤ በኢትዮጵያ እግዜርን ያለው “ረኀብ የያዘው ምግብ ያረገዘው ” ሳይኾን “አገራዊ መሠረት የለሽ አይዲዮሎጂ የያዘው፥ አገራዊ ዕውቀት ያረዘው [የዐረዘው = ያነሰው፥ የጎደለው፥ ያጸጸው፥ ያለቀበት የሣሣበት] ጥጋበኛ ትውልድ ነው።

    በዚኽ ጕዳይ መከራከር ይቻላል። ጥቂት ቅር ያለኝ ግን፤አንዳንድ አባባሎች አለቦታቸው መግባታቸው። ያውም ቅኔኣዊ ለዛ በሚያውቅ፥ ምስጢራቸውም በማይሰወርበት ሰው። ለምሳሌ አኹን ይኸ በራብ ምክንያት እግዜርን ስለመካድ ነው የተደረሰው?፦

    ‹‹ዘጠኝ ታድናለህ፣ አንድ ትገድላለህ፤
    የሴት ልጅ ነህና፣ ምን ፍርድ ታውቃለኸ።››

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: